โอ้น้องกวางที่รัก

ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เพิ่มมากขึ้น จำนวนของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากกวางก็เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ที่ 180 คนในปีงบประมาณล่าสุดซึ่งสิ้นสุดในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2561 จาก 118 คนในปีที่ผ่านมา นายคิตาบาตะกล่าว    
   เจ้าหน้าที่ของสวนสาธารณะนาระในเมืองนาระ ประเทศญี่ปุ่น ได้ออกคำแนะนำในการให้อาหารสัตว์หลายร้อยตัวที่ช่วยดึงดูดผู้มาเยือนมากกว่า 13 ล้านคนต่อปีจากทั่วโลก สวนสาธารณะที่งดงามในเมืองโบราณแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของกวางซีกา 1,200 ตัวซึ่งได้รับการคุ้มครองในฐานะสมบัติของชาติ นอกจากนี้ยังสามารถพบกวางเหล่านี้เดินไปตามถนนเพื่อค้นหาขนมปังกรอบรสชาติดีที่นักท่องเที่ยวป้อนให้
   ท่าทางที่น่ารักและสงบของกวางเหล่านี้อาจเป็นสิ่งลวงตา และนักท่องเที่ยวที่มีขนมปังกรอบสามารถพบว่าตัวเองถูกล้อมรอบด้วยสัตว์ที่ก้าวร้าว ป้ายติดตั้งที่ร้านค้าที่ขายขนมปังกรอบแสดงคำแนะนำเป็นภาษาจีน อังกฤษ และญี่ปุ่นว่า “คำขอร้องที่สุภาพจากกวางเมื่อให้อาหารกวาง“ เด็กเล็กควรมีผู้ใหญ่อยู่ด้วยและควรใช้ “ภาษาใบ้สำหรับกวาง” ที่แสดงให้กวางเห็นมือทั้งสองข้างเมื่อหมดเวลาให้อาหาร
“เนื่องจากกวางเป็นสัตว์ป่า มันจะโกรธถ้าคนล้อมันเล่น“ นายยูอิจิโร คิตาบาตะ เจ้าหน้าที่สวนสาธารณะนาระกล่าว “เช่น ถ้าคุณปล่อยให้กวางรอเวลาให้อาหาร มันอาจกัดคุณได้ แต่นักท่องเที่ยวอาจไม่รู้ว่ากวางดุร้าย และคิดว่ากวางเหล่านี้ถูกเลี้ยงในสวนสาธารณะ” นายคิตาบาตะกล่าวเพิ่มเติม
   

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ไขมันทรานส์คืออะไร

เคบับ คืออะไร

"ตราครุฑ" ความหมายของตราแผ่นดินของไทย ทั้ง 2 แบบ